Friday, August 19, 2011

My broken heart blog..... ( tula)

Puso! puso! bakit patuloy na bigo?

Bakit lagi kong binabalikan ang nakaraan,
Hanggang ngayon naalala ko parin
Ang pag-ibig na walang hanggan.
Kailan kaya makakalimutan
Ang pag-irog na dapat ng humimlay,
At dapat ng ibaon sa lalim ng kariktan.

Daratin pa kaya! ang talon ng kagalakan
Sa isang pagsinta na sa nobela makakatan.
At sa pusod ng dagat aking naramdaman
Ang pagmamahal na naka tambay.....
"Sa bawat pintig ng aking puso,
ay bukal ng pag-ibig na walang hanggan,
ang nais iparating ng pusong sugatan"

'Pusong dugoan at matang luhaan',
parating nagsasalubong sa ilog ng kapighatian.
Bakit pag-ibig ko, puro kasawian,
ninanais ko sana, na magpatiwakal,
ngunit mali raw, ang sabi ni Inay!
Kaya ako'y patuloy na nabubuhay

Sana dumating ang araw na aking matagpuan
ang ganap at purong pag-ibig,
na hindi matatawag na hiram.
Katulad ng umaga't bukang liwayway
na hinahagkan ni haring araw.
Kasabay nito ako ay gigising,
na may kagalakan sa piling ni mahal........




3 comments:

  1. hay.....ang pag ibig nga naman... haha... palagi ka lang naman bigo kasi hindi mo kinakalimutan ang nakaraan..hahha...by the way, nice poem...

    ReplyDelete
  2. nice poem.
    move on lng yn pare..
    sawing pag-ibig.
    huwag kng mag alala rodelito...
    andi2 ako handng rummay saiyo...
    sawing pag ibig ba kamo...?
    sawing pag ibig rin ako...
    'wag kng magalala dalwa tayo...
    dami pa nmng babae sa mundo...
    hahahaha...banat.

    "I'm not broke, I'm just a brokenhearted man
    I know it makes no sense but what else can I do
    how can I move on when I"m still in love w/ her"
    the mn who can't be move by the script.

    ReplyDelete
  3. super broken hearted ai...gawin mu kasi ang lahat,pero f abuh talaga kanimu ka usad na babaye pabayaan mu na ta cgurado man na agko nakalaan para kanimo,di ka kasi masyado magmadali, magskwela mu na hah,an um'abot man yan kanimo! peo overall i like ur blog hmmp nakakabagbag damdamin super nakakatouch!

    LIKE IT! THUMBS UP:)

    ReplyDelete